ઈ-કોમર્સ: સુરક્ષાને બલિદાન આપ્યા વિના ગ્રાહકનો વિશ્વાસ કેવી રીતે બનાવવો

કંપનીઓએ ગ્રાહકોને અસુવિધા પહોંચાડ્યા વિના અથવા સંભવતઃ ગ્રાહકો અને તેમના ડેટાને ખુલ્લા પાડ્યા વિના સાયબર અપરાધીઓને ડાયવર્ટ કરવાનો પ્રયાસ કરવો જોઈએ. એક નિષ્ણાત સમજાવે છે કે તે કેવી રીતે શક્ય છે.

છબી: ગેટ્ટી છબીઓ/iStockphoto

આપણે બધા ડ્રીલ જાણીએ છીએ: પાસવર્ડ્સ યાદ રાખવા અને મેનેજ કરવા મુશ્કેલ હોય છે, તેથી અમે બહુવિધ સેવાઓ અને ઉપકરણો પર પાસવર્ડનો પુનઃઉપયોગ કરીએ છીએ, જેમાં ઘણીવાર કામ પર અને ઘરે સમાન પાસવર્ડ્સ અને કમ્પ્યુટિંગ ઉપકરણોનો ઉપયોગ કરવાનો સમાવેશ થાય છે.

જુઓ: Google Chrome: સુરક્ષા અને UI ટિપ્સ જે તમારે જાણવાની જરૂર છે (ટેકરિપબ્લિક પ્રીમિયમ)

આ દેખીતી રીતે કર્મચારીઓ અને ગ્રાહકોને મદદ કરે છે, પરંતુ જો ફરીથી ઉપયોગમાં લેવાયેલા પાસવર્ડ્સ લીક ​​કરવામાં આવે તો ડેટા ભંગને સરળ બનાવવામાં મદદ કરે તો વ્યવસાયો અને ગ્રાહક સંબંધો પર જે અસર થાય તે સ્પષ્ટ ન હોઈ શકે. હવે વર્ષના આ સમયે ઓનલાઈન શોપિંગમાં જબરદસ્ત ઉછાળો મેળવો, અને અમારી પાસે સંપૂર્ણ તોફાન છે.

એક સંતુલન પ્રહાર

SecurID ના ચીફ પ્રોડક્ટ ઓફિસર, જિમ ટેલરે, એક ઈમેલ વાર્તાલાપમાં, ઉચ્ચ મેનેજમેન્ટ અને કંપનીની સાયબર સુરક્ષા અને ગ્રાહક ગોપનીયતા માટે જવાબદાર લોકો કેવી રીતે કર્મચારીઓ અને ગ્રાહકો માટે સુવિધાજનક રહીને ડિજિટલ ખરાબ વ્યક્તિઓ માટે જીવન વધુ મુશ્કેલ બનાવી શકે છે તેના પર કેટલાક વિચારો રજૂ કર્યા.

સુરક્ષા અને સગવડનું સંતુલન ખાસ કરીને રિટેલરો માટે મહત્વપૂર્ણ છે, જેમણે અયોગ્ય અસુવિધા ઉમેર્યા વિના વિશ્વાસ જાળવી રાખવાની જરૂર છે, જે ચૂકવણી કરનારા ગ્રાહકોને દૂર લઈ જઈ શકે છે. “આ સંતુલન શોધવા માટે, વ્યવસાયોએ એક ઓળખ પ્લેટફોર્મ પ્રદાન કરવાની જરૂર છે જે જ્યારે પણ અને જ્યારે પણ તેના વપરાશકર્તાઓ કરે – અને વિવિધ ઓપરેટિંગ સિસ્ટમ્સ અને ઉપકરણો પર કામ કરે છે,” ટેલરે કહ્યું. “વ્યવસાયો વપરાશકર્તાઓ માટે પાસવર્ડને દૂર કરીને અને તેનો ઉપયોગ કરીને પ્રમાણીકરણ કરવાનું સરળ અને સલામત પણ બનાવી શકે છે. જોખમ આધારિત પ્રમાણીકરણ ચકાસણીને સરળ બનાવવા માટે.” જોખમ-આધારિત પ્રમાણીકરણ સતત અથવા સંદર્ભિત પ્રમાણીકરણની છત્ર હેઠળ આવે છે, જે અવકાશમાં વ્યાપક છે.

તેઓ જે હોવાનો દાવો કરે છે તે વપરાશકર્તાઓ છે તેની ચકાસણી કરીને, પ્રમાણીકરણ ગ્રાહકની ગોપનીયતાને સુનિશ્ચિત કરવામાં મદદ કરે છે. “ગ્રાહકોએ અપેક્ષા રાખવી જોઈએ કે વ્યવસાયોને અમુક વિનંતીઓ માટે પ્રમાણીકરણની જરૂર છે, જેમ કે ડિલિવરી માહિતી જોવા, ઓર્ડર આપવા, ક્રેડિટ કાર્ડની માહિતી બદલવી અથવા અગાઉના વ્યવહારોની સમીક્ષા કરવી,” ટેલરે જણાવ્યું હતું. “ગ્રાહક પ્રમાણીકરણ વ્યવસાયોને તેમની કામગીરી સુરક્ષિત કરવામાં પણ મદદ કરે છે અને ખાતરી કરે છે કે ગ્રાહકો ઓર્ડર આપી શકે અથવા ટ્રૅક કરી શકે પરંતુ કોર્પોરેટ નેટવર્કમાં લૉગ ઇન ન કરી શકે.”

જુઓ: પાસવર્ડ ભંગ: પૉપ કલ્ચર અને પાસવર્ડ શા માટે ભળતા નથી (મફત PDF) (ટેક રિપબ્લિક)

હંમેશા ધ્યાનમાં લેવામાં આવતી નથી તે બાબત એ છે કે કર્મચારીઓ અને ગ્રાહકો સેવાઓ માટે લૉગ ઇન કરવા અને નોંધણી કરાવવા માટે નવા ઉપકરણોનો ઉપયોગ કરી શકે છે, જે બદલામાં વપરાશકર્તાઓને પાસવર્ડ રીસેટની જરૂર પડવાની સંભાવના વધારે છે. “આ સાયબર અપરાધીઓની કેટલીક મનપસંદ પરિસ્થિતિઓ છે: ઉચ્ચ ડિગ્રી પરિવર્તન અને પરિણામે મૂંઝવણ વિચલિત અને તણાવ સુરક્ષા ટીમો, હેકર્સને કવર પ્રદાન કરે છે,” ટેલરે કહ્યું. “જોખમ-આધારિત પ્રમાણીકરણ વ્યવસાયોને આ ક્ષણને અનુરૂપ નીતિઓ સાથે આ ઉચ્ચ જોખમની પરિસ્થિતિઓ માટે તૈયાર કરવામાં મદદ કરી શકે છે. તેઓ દરેક વપરાશકર્તાને તેમની સુરક્ષા મુદ્રાને સખત બનાવવા માટે ‘સામાન્ય’ કેવું લાગે છે તે શીખવાનું શરૂ કરવા માટે સંદર્ભ-જાગૃત પ્રમાણીકરણનો પણ ઉપયોગ કરી શકે છે.

ઓથેન્ટિકેશન, ટેલરના મતે, એકંદર બ્રાન્ડના કુદરતી વિસ્તરણ જેવું દેખાવું અને અનુભવવું જરૂરી છે, તેમજ વેબથી મોબાઇલ સુધીની તમામ ચેનલોમાં સીમલેસ અને સુસંગત હોવું જરૂરી છે. તેમણે એવી પણ ભલામણ કરી હતી કે વ્યવસાયો એવા વિક્રેતાઓ સાથે કામ કરે કે જેઓ તેમના ઉકેલોને વ્યવસાયોના વાતાવરણમાં અનુકૂલિત કરી શકે – બીજી રીતે નહીં.

હોલિડે શોપિંગ બધું બદલી નાખે છે

સરળ શબ્દોમાં કહીએ તો, ઉપભોક્તાઓ રજાઓ દરમિયાન અલગ રીતે કાર્ય કરવાનું વલણ ધરાવે છે-તેમના લાક્ષણિક પેટર્ન બોક્સની બહાર નીકળીને. ઉદાહરણ તરીકે, ગ્રાહકો, જ્યારે રૂબરૂ ખરીદી કરે છે, ત્યારે મૂંઝવણને પ્રમાણમાં સારી રીતે સંભાળે છે. ઈંટ-અને-મોર્ટાર સ્ટોર્સમાં ખરીદી અમને સંકેતો અને અન્ય માહિતીને એકીકૃત કરવા માટે પરવાનગી આપે છે કે અમે કોઈની સાથે વ્યવસાય કરવા માટે પૂરતો વિશ્વાસ કરીએ છીએ કે કેમ. કેટલાક ઉદાહરણો છે:

  • શું સેલ્સ ક્લાર્કનું નામ ટૅગ છે?
  • શું મદદ કરનાર વ્યક્તિ પાસે અન્ય કારકુનો જેવો જ ગણવેશ છે?
  • શું મારા મિત્રોએ પહેલાં અહીં ખરીદી કરી છે?
  • મારા મિત્રોના અનુભવો કેવા રહ્યા છે?
  • શું સેલ્સ ક્લાર્ક જાણે છે કે તેઓ શેના વિશે વાત કરી રહ્યાં છે?

ઑનલાઇન ખરીદી ખૂબ જ અલગ છે. સંકેતો અને સંબંધિત માહિતી પ્રાપ્ત કરવી મુશ્કેલ છે, આમ નિર્ણયો લેવા અને વિશ્વાસ બનાવવાનું મુશ્કેલ બનાવે છે. “તે રિટેલર્સ માટે એટલું જ મુશ્કેલ છે, જેમને ગ્રાહકનો વ્યવસાય જીતવા માટે લગભગ તરત જ વિશ્વાસ સ્થાપિત કરવાની જરૂર છે,” ટેલરે કહ્યું. “ઈ-કોમર્સ નેતાઓ અભ્યાસ કરે છે ત્યાગનો દરજે દર્શાવે છે કે ગ્રાહકો કેટલી વાર ઓનલાઈન ખરીદી કરવાથી દૂર જાય છે અને તે નિર્ણયમાં ફાળો આપતા પરિબળો.”

દાખ્લા તરીકે:

  • જો પેજ લોડ થવા માટે ત્રણ સેકન્ડ રાહ જોવી પડે તો 50% થી વધુ ઓનલાઈન ખરીદદારો કોઈ સાઈટ છોડી દેશે.
  • 60% થી વધુ ઓનલાઈન ખરીદદારોએ પાસવર્ડની આવશ્યકતાઓને કારણે એકાઉન્ટ બનાવવામાં રસ ગુમાવ્યો છે.
  • લગભગ 40% મોબાઈલ યુઝર્સે જ્યારે તેમની અંગત માહિતી દાખલ કરવી ખૂબ મુશ્કેલ બની ગઈ ત્યારે તેમનું કાર્ટ છોડી દીધું.

50% જેઓ પૃષ્ઠ લોડ થવાની રાહ જોતા અધીરા બને છે તેના સંદર્ભમાં, ટેલરે કેટલીક સલાહ આપી:

“હું ગ્રાહકોને-ખાસ કરીને નવા રિટેલર પાસેથી ખરીદી કરતા ગ્રાહકોને-ઈ-કોમર્સ સાઇટ્સને ત્રણ સેકન્ડ કરતાં થોડો વધુ સમય આપવા માટે કહીશ. તમારું ડિજિટલ વ્યક્તિત્વ મૂલ્યવાન છે, અને તમે કોઈપણ સંખ્યામાં ઑનલાઇન ક્રિયાપ્રતિક્રિયાઓમાં તમારું પ્રતિનિધિત્વ કેવી રીતે કરશો.”

સતત અથવા સંદર્ભ પ્રમાણીકરણ

રિટેલર્સ અને ગ્રાહકો એકબીજામાં વિશ્વાસ કેળવી શકે તે એક માર્ગ છે સતત અથવા સંદર્ભિત પ્રમાણીકરણ, ટેક્નોલોજી કે જે અન્ય લોકો સાથે ક્રિયાપ્રતિક્રિયા કરતી વખતે સામાજિક સંકેતો અને વધારાની માહિતી પર પ્રતિક્રિયા કરવાની અને પ્રક્રિયા કરવાની વાસ્તવિક-વિશ્વની પ્રક્રિયાની નકલ કરે છે. “વ્યવસાયો મારી તરફ જોઈ શકે છે અને જોઈ શકે છે કે જીમ તે ઉપકરણ પર છે જેનો તેણે પહેલાં ઉપયોગ કર્યો હતો, અમે ઓળખીએ છીએ તેવા IP સરનામાંથી લૉગ ઇન કરીને, તેણે ભૂતકાળમાં જે ઉપયોગ કર્યો હતો તેના જેવી જ પ્રોડક્ટ માટે ખરીદી કરી હતી અને તે એવા સમય દરમિયાન ઑનલાઇન હોય છે જ્યાં અમે હું અપેક્ષા રાખું છું કે તે જાગશે,” ટેલરે કહ્યું. “તે પરિબળોનું સતત મૂલ્યાંકન અને પ્રતિક્રિયા કરવાથી રિટેલરને થોડો આત્મવિશ્વાસ મળવો જોઈએ કે હું જે કહું છું તે હું છું અને હું જ મારા પૈસા ખર્ચી રહ્યો છું.”

ઈ-કોમર્સ પ્રમાણમાં નવું છે, જેનો અર્થ થાય છે અનપેક્ષિત-આમ અનિયંત્રિત-ચલો સમીકરણમાં પ્રવેશી શકે છે. “પરંતુ આપણે જે નિયંત્રિત કરી શકીએ તે ઓળખ છે,” ટેલરે કહ્યું. “અને, તે રિટેલર્સ સાથે કામ કરવા માટે તમારા સમય અને વ્યવસાયને મૂલ્યવાન છે જે તમારી માહિતીને સુરક્ષિત રાખવા માટે કાળજી લે છે અને તમે જે હોવાનો દાવો કરો છો તેની ખાતરી કરો.”

Leave a Comment