તમારું સોફ્ટવેર લોન્ચ સફળ છે તેની ખાતરી કરવા માટે એનાલિટિક્સનો ઉપયોગ કેવી રીતે કરવો

ઍનલિટિક્સ એ સૉફ્ટવેર લૉન્ચના સૌથી વધુ અવગણવામાં આવેલા પાસાઓમાંનું એક છે. તમારી આગામી એપ્લિકેશન લોંચ કરવા માટે આ માર્ગદર્શિકાને અનુસરો જેથી હિસ્સેદારો ડેટા-માહિતીવાળી સ્થિતિથી ભવિષ્યના વિકાસને આગળ વધારી શકે.

સોફ્ટવેર એપ્લિકેશન માટે ડેટા વિશ્લેષણ.
છબી: એડોબ સ્ટોક

જ્યારે તમારો વ્યવસાય સોફ્ટવેર એપ્લિકેશન લોન્ચ કરી રહ્યો હોય, ત્યારે એનાલિટિક્સ શરૂઆતથી જ વ્યૂહાત્મક યોજનાઓનો ભાગ હોવો જોઈએ. તમારે તમારા લઘુત્તમ વ્યવહારુ ઉત્પાદનમાં શું સમાવિષ્ટ છે તે નિર્ધારિત કરવા માટે વિકાસકર્તાઓ, ઉત્પાદન માલિકો અને ગ્રાહકો સાથે નજીકથી કામ કરવું પડશે અને પ્રથમ દિવસે માપી શકાય તેવા મુખ્ય પ્રદર્શન સૂચકાંકો નક્કી કરવા માટે તમારા વ્યવસાય માલિકો સાથે વાત કરવી પડશે. ઓછામાં ઓછા, તમારા વિશ્લેષણોએ બે પ્રશ્નોના જવાબ આપવા જોઈએ: તમારા વપરાશકર્તાઓ કોણ છે અને તેઓ શું કરી રહ્યા છે?

ઉદાહરણ તરીકે, જો તમારો વ્યવસાય જાણે છે કે તમારા 90% વપરાશકર્તાઓ Android ઉપકરણો પર છે અને Facebook દ્વારા હસ્તગત થઈ રહ્યાં છે, તો તમારી પાસે એવો ડેટા છે જે જવાબ આપે છે કે તમારી એપ્લિકેશન કોણ વાપરે છે અને ક્યાં માર્કેટિંગ કરવું તે અંગે ડેટા-માહિતીપૂર્ણ નિર્ણય લઈ શકે છે. શું તમારે તમારા એન્ડ્રોઇડ યુઝર બેઝને બમણું કરવું જોઈએ અને વિસ્તૃત કરવું જોઈએ, અથવા તમારે iOS બેઝને વધારવા માટે અન્ય એક્વિઝિશન ચેનલ્સ શોધવી જોઈએ?

જુઓ: હાયરિંગ કીટ: મોબાઈલ એપ ડેવલપર (ટેકરિપબ્લિક પ્રીમિયમ)

એક મજબૂત લઘુત્તમ વ્યવહારુ વિશ્લેષણ તમને તમારી એપ્લિકેશન લોન્ચ કર્યા પછી ચલાવવા માટે જરૂરી ડેટા આપશે. જો તમે ડિજીટલ પ્રોડક્ટ અથવા સેવા બનાવી રહ્યા હોવ અને હજુ સુધી એ વિચાર્યું નથી કે તમારે લોન્ચ કરવા માટે કયા પ્રકારનાં એનાલિટિક્સ રાખવાની જરૂર છે, તો આ માર્ગદર્શિકા મદદ કરી શકે છે.

સૌથી ઓછા વ્યવહારુ વિશ્લેષણાત્મક અમલીકરણો માટે કયો ડેટા કેપ્ચર કરવો તેના સારા પ્રારંભિક બિંદુઓ અહીં છે.

કેપ્ચર કરવા માટેનો ડેટા વપરાશકર્તા ડેટા આ વપરાશકર્તાઓ શું કરી રહ્યા છે?
ભૂગોળ એક્સ
વસ્તી વિષયક એક્સ
દિવસનો સમય એક્સ
ઉપકરણ પ્રકાર એક્સ
ઓપરેટિંગ સિસ્ટમ એક્સ
એક્વિઝિશન ચેનલ એક્સ એક્સ
ડાઉનલોડ ગણતરીઓ એક્સ
સક્રિય દૈનિક વપરાશકર્તાઓ એક્સ
સગાઈ એક્સ
અનન્ય મુલાકાતો એક્સ
વપરાશકર્તા દીઠ આવક એક્સ
રૂપાંતરણો એક્સ

આ વિશ્લેષણ વ્યૂહરચના સાથે તમારે કયા ટેક ટૂલ્સનો ઉપયોગ કરવો જોઈએ?

એક એનાલિટિક્સ ટૂલ તમને ફિલ્ડમાં તમારી એપ્લિકેશનનો 360-ડિગ્રી વ્યૂ આપશે નહીં, અને તમારે લોન્ચ કર્યા પછી ઓપરેશનલ લવચીકતાની જરૂર પડશે; આ ખાસ કરીને મોબાઇલ એપ્લિકેશન સ્પેસમાં સાચું છે જ્યાં ફેરફારો માટે સ્ટોર સબમિટ અને મંજૂરી પ્રક્રિયામાંથી પસાર થવાની જરૂર છે. એક સારો અભિગમ એ છે કે તમારી એપમાં તમને જોઈતી દરેક વસ્તુની ખાતરી કરવા માટે એનાલિટિક્સ, એબ્સ્ટ્રેક્શન અને સેવાની ગુણવત્તાની શ્રેણીઓમાં અનેક ટૂલ્સને જોડવાનો છે.

એનાલિટિક્સ

વિશ્લેષણ પેકેજ એ તમારા વપરાશકર્તા ડેટાને એકત્ર કરવા અને તેની જાણ કરવા માટેનું મુખ્ય ઘટક છે. જ્યારે તમે એનાલિટિક્સ પૅકેજ પસંદ કરવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યાં હોવ, ત્યારે ઘણાં બધાં પરિબળો હોય છે જે યોગ્ય પૅકેજને પસંદ કરવામાં મદદ કરે છે. એક અગત્યનું પરિબળ એ છે કે એનાલિટિક્સ સોલ્યુશન તમારા એપ્લિકેશન પ્લેટફોર્મ માટે તૈયાર કરવામાં આવ્યું છે તેની ખાતરી કરવી. ઉપરાંત, એક જ વિક્રેતાની તકોમાં, મૂલ્યાંકન કરવા માટે બહુવિધ ઉકેલો હોઈ શકે છે.

બે સૌથી લોકપ્રિય વિશ્લેષણ પેકેજો છે Firebase માટે Google Analytics અને Google Analytics 4.

Firebase માટે Google Analytics

ગૂંચવણભર્યા નામના ફેરફારોના ઘણા રાઉન્ડ પછી, ફાયરબેઝ માટે Google Analytics એ મોબાઇલ એપ્લિકેશન વિશ્લેષણ માટે Googleનું સોલ્યુશન છે. તે હજી પણ તેના મૂળમાં Google Analytics નો ઉપયોગ કરે છે, પરંતુ તે ઇવેન્ટ-આધારિત મોડેલ તરીકે ખુલ્લું છે, જે લોકો મોબાઇલ એપ્લિકેશનનો ઉપયોગ કેવી રીતે કરે છે તેની સાથે વધુ સારી રીતે સંરેખિત છે. Firebase માટે Google Analytics અમર્યાદિત ઉપયોગ સાથે મફત છે, પરંતુ ત્યાં કોઈ સેવા સ્તર કરાર નથી.

Google Analytics 4

Google Analytics 4, જે અગાઉ Google Analytics તરીકે ઓળખાતું હતું, તે એનાલિટિક્સ, એટલે કે પેજ વ્યૂઝ માટે તેનો ઉત્તમ અભિગમ જાળવી રાખે છે. તે એકદમ મજબૂત ફ્રી ટાયર તેમજ એડવાન્સ્ડ ઉપયોગના કેસ માટે પેઇડ પ્લાન ધરાવે છે.

એબ્સ્ટ્રેક્શન

એપ્લિકેશન રીલીઝ થયા પછી અને તમે એનાલિટિક્સ એકત્રિત કરવાનું શરૂ કરો, તમે ઈચ્છો છો કે તમે વધારાના ડેટા પોઈન્ટ એકત્રિત કર્યા હોત અથવા વધુ અદ્યતન સહસંબંધો દોરવા માટે ડેટાને અલગ રીતે ફોર્મેટ કર્યો હોત. ત્યાં જ ટેગ મેનેજમેન્ટ સિસ્ટમ અમલમાં આવે છે. TMS તમને માપન કોડ અને સંબંધિત કોડ ટુકડાઓ, સામાન્ય રીતે વેબ કન્સોલમાંથી ઝડપથી અપડેટ કરવાની મંજૂરી આપે છે. ઘણા કિસ્સાઓમાં, પ્રારંભિક અમલીકરણ પછી, આ અપડેટ્સ ફીલ્ડમાં તમારી લાઇવ એપ્લિકેશન માટે કોડ અપડેટની જરૂર વગર કરી શકાય છે.

જો તમે પહેલાં ક્યારેય TMS નો ઉપયોગ કર્યો નથી, તો તેમાં ઘણા વિક્રેતાઓ છે જેને ધ્યાનમાં લેવાનો સમાવેશ થાય છે Google, એડોબ અને મિક્સપેનલ. TMS નું એક રસપ્રદ પાસું એ છે કે મોટાભાગના તમારા એનાલિટિક્સ સોલ્યુશનથી સ્વતંત્ર છે, ઉદાહરણ તરીકે, Adobe એનાલિટિક્સ સાથે Google ના Tag Managerનો ઉપયોગ કરવાની મંજૂરી આપે છે અને તેનાથી વિપરીત.

સેવાની ગુણવત્તા

TMS અને મજબૂત એનાલિટિક્સ અમલીકરણ સાથે પણ, તમે જોશો કે આ ડેટા પોઈન્ટ એ જ ડેટા પોઈન્ટ નથી જે તમારી એન્જીનીયરીંગ ટીમને તમારા વપરાશકર્તાઓને મળેલી સમસ્યાઓનું નિદાન કરવા માટે જરૂરી છે. તે અમને તમારી MVA ટૂલ બેગમાં ત્રીજા ટૂલ પર લાવે છે: સેવા માપનની ગુણવત્તા.

આ QOS ટૂલ્સના ફ્લેવર્સ મોબાઇલ અને વેબ બંને માટે અસ્તિત્વમાં છે, કારણ કે આ એપ્લિકેશન્સમાં મૂળભૂત તકનીકી તફાવતો એક અલગ અભિગમને ફરજિયાત કરે છે. મોબાઇલ માટે, લોકપ્રિય QOS સોલ્યુશન્સનો સમાવેશ થાય છે ક્રેશલિટીક્સ, ઇન્સ્ટાબગ અને રાયગન. વેબ પર, તમે જેવા સાધનોને ધ્યાનમાં લેવા માગો છો એરબ્રેક અને અપટ્રેન્ડ્સ.

એકત્રિત કરવા માટેના સામાન્ય ડેટામાં શામેલ છે:

  • ક્રેશ ડમ્પ્સ (સ્ટેક ટ્રેસ).
  • ઇન્ટેલિજન્ટ ગ્રૂપિંગ (સમાન ક્રેશના બહુવિધ ઉદાહરણોના વિરોધમાં અનન્ય ક્રેશનું પ્રમાણ નક્કી કરવું).
  • કસ્ટમ ડેટા (વિકાસકર્તા-દાખલ કરેલ બ્રેડક્રમ્સ).
  • ઉપકરણ સ્થિતિ (હાર્ડવેર, ઓપરેટિંગ સિસ્ટમ અને પર્યાવરણીય સંશોધકો).

તમારે કઈ વપરાશકર્તા ગોપનીયતા અને ડેટા ઉપયોગની વિગતો જાણવાની જરૂર છે?

જ્યારે આખરે એનાલિટિક્સ એકત્રિત કરવાનો હેતુ શ્રેષ્ઠ સંભવિત વપરાશકર્તા અનુભવ પ્રદાન કરવાનો હોવો જોઈએ, ગોપનીયતા અને ડેટા વપરાશ મહત્વપૂર્ણ વિચારણાઓ છે. iOS ઉપકરણો પર, તમારે હાલમાં વપરાશકર્તાઓને અન્ય કંપનીઓની માલિકીની એપ્લિકેશનો અને વેબસાઇટ્સ પર તેમને ટ્રૅક કરવા માટે તેમની પરવાનગી માંગવાની જરૂર છે. એન્ડ્રોઇડ અને વેબ બહુ પાછળ નથી, તેથી તમારા પ્લેટફોર્મ્સ માટેની ગોપનીયતા જરૂરિયાતો અને તમે જે વિશ્લેષણો એકત્રિત કરી રહ્યાં છો તેના પર તે કેવી રીતે લાગુ પડે છે તે વાંચવાની અને સંપૂર્ણ રીતે સમજવાની ખાતરી કરો.

તમારા સોફ્ટવેર વિશે એનાલિટિક્સ રાખવાના ફાયદા શું છે?

સફળ સૉફ્ટવેર ઉત્પાદનોએ સતત બદલાતા બજારને અનુકૂલન કરવું આવશ્યક છે. એક સુઆયોજિત MVA અભિગમ તમારા અને તમારા ગ્રાહકો વચ્ચે સીધી રેખા બનાવશે અને તમારી એપ્લિકેશનના લોન્ચિંગમાં નોંધપાત્ર સુધારો કરશે. તમારી પાસે વપરાશકર્તા વર્તણૂકો પર વિશ્લેષણ SDK રિપોર્ટિંગ હશે, તમે જે એકત્રિત કરી રહ્યાં છો તેની આસપાસ રીઅલ-ટાઇમ ફેરફારો કરવા માટે એક ટેગ મેનેજર અને તમારા વિકાસકર્તાઓને કોઈપણ વપરાશકર્તા સેવા વિક્ષેપોના મુશ્કેલીનિવારણ માટે QOS મેટ્રિક્સની જરૂર પડશે. આ 360-ડિગ્રી દૃશ્ય તમને તમારી એપ્લિકેશનને હિટ બનાવવા માટે જરૂરી ડેટા પ્રદાન કરશે.

Leave a Comment