સુરક્ષા જોખમો હોવા છતાં ગ્રાહકોને ઓનલાઇન શોપિંગના ફાયદા ગમે છે

NTT એપ્લિકેશન સિક્યુરિટી દ્વારા સર્વેક્ષણ કરાયેલા માત્ર 25% ઉપભોક્તાઓએ જણાવ્યું હતું કે તેઓ ડેટા ભંગને પગલે તેમના ઑનલાઇન વ્યવસાયને અન્યત્ર લઈ જશે.

છબી: ગેટ્ટી છબીઓ/iStockphoto

ઓનલાઈન શોપિંગ એ વર્ચ્યુઅલ રીતે કંઈપણ ખરીદવાની ઝડપી અને અનુકૂળ રીત સાબિત થઈ છે. અને રોગચાળા દરમિયાન જ્યારે આપણે કરિયાણા, ખોરાક અને અન્ય આવશ્યક ચીજવસ્તુઓ લેવા માટે બહાર જઈ શક્યા નહોતા ત્યારે તે જીવન બચાવનાર છે. પરંતુ કોઈપણ વેબસાઇટની જેમ, રિટેલ સાઇટ્સ ડેટા ભંગ અને સુરક્ષા ખામીઓ માટે સંવેદનશીલ હોઈ શકે છે. શું સુરક્ષા સમસ્યાઓ અંગેની ચિંતાઓ લોકોને ઓનલાઈન ખરીદી કરતા અટકાવે છે? સોફ્ટવેર સુરક્ષા પ્રદાતા એનટીટી એપ્લિકેશન સિક્યોરિટીના અહેવાલ મુજબ નથી.

તેના શીર્ષકવાળા નવા અહેવાલ માટેસુરક્ષિત ઓનલાઈન હોલીડે શોપિંગની સ્થિતિ,” NTT એ 18 અને તેથી વધુ ઉંમરના 1,057 યુએસ ગ્રાહકોનો સર્વે કર્યો જેઓ ઓનલાઈન અંગત વસ્તુઓ ખરીદે છે. ઑક્ટોબરની શરૂઆતમાં હાથ ધરવામાં આવેલા, એકંદર સર્વેક્ષણમાં જાણવા મળ્યું છે કે મોટાભાગના ગ્રાહકો ખાસ કરીને રજાઓ દરમિયાન ઑનલાઇન શોપિંગ સાથે સંકળાયેલા સુરક્ષા જોખમોને સમજે છે. પરંતુ લાંબા ગાળે, ખરીદદારો કોઈપણ સુરક્ષા ચિંતાઓ પર ઓનલાઈન શોપિંગના ફાયદાઓને મહત્ત્વ આપે છે.

ઉત્તરદાતાઓમાં, 35% લોકોએ કહ્યું કે તેઓ એવા રિટેલર સાથે ખરીદી કરવાનું ચાલુ રાખશે જે સુરક્ષા ભંગનો ભોગ બને છે. માત્ર 25% લોકોએ કહ્યું કે તેઓ તેમના વ્યવસાયને બીજે ક્યાંક લઈ જશે. વધુમાં, માત્ર 46% એ જાહેર કર્યું કે જો તેઓની પોતાની ક્રેડિટ કાર્ડ વિગતો અથવા વ્યક્તિગત ડેટા ઉલ્લંઘનમાં લીક કરવામાં આવશે તો તેઓ ઑનલાઇન રિટેલર સાથે ખરીદી કરવાનું બંધ કરશે.

જુઓ: ડેટાથી લઈને ઉપકરણો સુધી: આ સુરક્ષા નીતિઓ વડે તમારા સાયબર સંરક્ષણને મજબૂત બનાવો (ટેકરિપબ્લિક પ્રીમિયમ)

ઘણા ગ્રાહકોએ ડેટા ભંગના પરિણામોનો સીધો અનુભવ કર્યો છે. સર્વેક્ષણમાં સામેલ કેટલાક 26% લોકોએ કહ્યું કે તેઓ ઑનલાઇન ખરીદીના પરિણામે ક્રેડિટ કાર્ડ અથવા ઓળખની ચોરીનો ભોગ બન્યા છે; 10% લોકોએ કહ્યું કે આ ઘટનાઓ રોગચાળા દરમિયાન બની હતી.

ડેટા ભંગના સતત સમાચારો અને સુરક્ષા ભંગની સીધી અસર હોવા છતાં, મતદાન કરનારા ગ્રાહકો હજુ પણ વર્ચ્યુઅલ વિશ્વમાં સલામત ખરીદી અનુભવે છે. સંપૂર્ણ 58% લોકોએ કહ્યું કે તેઓ માને છે કે તેમનો વ્યક્તિગત ડેટા ઑનલાઇન સુરક્ષિત છે. કેટલાક 57% લોકો તેમની ક્રેડિટ કાર્ડની માહિતીને રિટેલ મોબાઈલ એપમાં સંગ્રહિત કરવામાં સુરક્ષિત અનુભવે છે અને 55% લોકો તેમની ક્રેડિટ કાર્ડની માહિતીને ડિજિટલ વૉલેટ અથવા સમાન પ્લેટફોર્મમાં સંગ્રહિત કરવામાં સુરક્ષિત અનુભવે છે.

ઘણા લોકો સલામત લાગે છે કારણ કે તેઓ તેમની ક્રેડિટ કાર્ડ કંપની પર વિશ્વાસ રાખે છે કે તેઓ કોઈ સમસ્યાની સ્થિતિમાં કાર્ય કરશે. ઉત્તરદાતાઓમાં, 69% લોકોએ કહ્યું કે તેઓ કપટપૂર્ણ વ્યવહારોથી બચાવવા માટે તેમના ક્રેડિટ કાર્ડ પ્રદાતા પર આધાર રાખે છે.

ઓનલાઈન શોપિંગ વિશે તેમની લાગણીઓ ગમે તે હોય, મતદાનમાં મોટાભાગના ઉપભોક્તાઓ પોતાને કેવી રીતે સુરક્ષિત રાખવું તે અંગે સમજદાર દેખાય છે. સંપૂર્ણ 63% લોકોએ કહ્યું કે જ્યારે તેઓ સાર્વજનિક Wi-Fi નેટવર્ક સાથે જોડાયેલા હોય ત્યારે તેઓ ઑનલાઇન ખરીદી કરતા નથી, 76% લોકોએ કહ્યું કે તેઓ ખાતરી કરે છે કે શોપિંગ સાઇટમાં સુરક્ષિત HTTPS કનેક્શન છે, 73% ભાગ્યે જ અથવા ક્યારેય ઇમેઇલમાં એમ્બેડ કરેલી લિંક્સ પર ક્લિક કરે છે અથવા સોશિયલ મીડિયા પ્રમોશન, અને 51% લોકોએ કહ્યું કે તેઓ બે-પરિબળ પ્રમાણીકરણનો ઉપયોગ કરે છે.

જુઓ: ઈ-કોમર્સ પર કોવિડ-19 ની અસર: તેણે ઓનલાઈન શોપિંગને કેવી રીતે આકાર આપ્યો છે (ટેક રિપબ્લિક)

સર્વેક્ષણ કરાયેલા ગ્રાહકોમાં વિશ્વાસ હોવા છતાં, છૂટક સાઇટ્સ ભંગ અને અન્ય સુરક્ષા સમસ્યાઓ માટે સંવેદનશીલ હોઈ શકે છે, ખાસ કરીને રજાઓ દરમિયાન જ્યારે ખરીદી ભારે હોય છે.

NTT એપ્લીકેશન સિક્યોરિટીના સીઈઓ ક્રેગ હિંકલે જણાવ્યું હતું કે, “જ્યારે આપણે તહેવારોની મોસમમાં આગળ વધી રહ્યા છીએ, ત્યારે ગ્રાહકોએ ચોરાયેલી વ્યક્તિગત માહિતી અથવા ઓનલાઈન ઓળખપત્રો અને ચુકવણીની માહિતી માટે ફિશ કરતી સ્કેમ વેબસાઈટ પ્રત્યે સંવેદનશીલ બનવાના જોખમને કેવી રીતે ઘટાડવું તે અંગે જાગૃત રહેવાની જરૂર છે.” “એવું લાગે છે કે આ દિવસોમાં દરેક રિટેલર પાસે એક એપ્લિકેશન છે જેનો ઉપયોગ ગ્રાહકો ખરીદી માટે કરી શકે છે. હેકર્સ રોગચાળા દરમિયાન ડૂબી ગયેલા ગ્રાહકો અને બેંકોને શિકાર બનાવવા માટે વધુને વધુ પીલફર્ડ ક્રેડિટ કાર્ડ નંબર્સ અને ફિશિંગ હુમલાઓનો ઉપયોગ કરી રહ્યા છે.

ઓનલાઈન ખરીદી કરતી વખતે તમારી અને તમારી અંગત માહિતીને સુરક્ષિત રાખવા માટે, હિંકલે નીચેની ટિપ્સ આપે છે:

  • મજબૂત અને અનન્ય પાસવર્ડ્સનો ઉપયોગ કરો. ખાતરી કરો કે દરેક પાસવર્ડ માત્ર મજબૂત જ નથી પરંતુ એક કરતા વધુ વખત ક્યારેય ઉપયોગમાં લેવાય નહીં. તમારી શ્રેષ્ઠ શરત એ પાસવર્ડ મેનેજર છે જે પ્રક્રિયાને સરળ બનાવવા માટે મજબૂત અને અનન્ય પાસવર્ડ્સ બનાવી શકે છે.
  • દ્વિ-પરિબળ પ્રમાણીકરણનો ઉપયોગ કરો. ઓનલાઈન રિટેલર દ્વારા આપવામાં આવેલ કોઈપણ દ્વિ-પરિબળ પ્રમાણીકરણનો લાભ લો. આ પદ્ધતિનો ઉપયોગ કરવાથી તમારી સાઇન-ઇન પ્રક્રિયામાં થોડી વધારાની મિનિટોનો ઉમેરો થઈ શકે છે, પરંતુ તે તમારા વ્યક્તિગત ડેટાને ઍક્સેસ કરવા માટે તમારા એકાઉન્ટથી સાઇન ઇન કરવાનું જોખમ ઘટાડે છે.
  • છૂટક વેચાણકર્તાઓને વ્યક્તિગત માહિતી આપશો નહીં. રજાઓ દરમિયાન છૂટક વિક્રેતાઓ દ્વારા ઘણા બધા મોસમી કામદારોને નિયુક્ત કરવામાં આવે છે, તમારી વ્યક્તિગત માહિતીને વધુ સારી રીતે સુરક્ષિત કરી શકે છે.
  • સાર્વજનિક Wi-Fi દ્વારા ખરીદી કરશો નહીં. અસુરક્ષિત જાહેર Wi-Fi નેટવર્કના સહજ જોખમો ઉપરાંત, હેકર્સ તમારી માહિતીને ઍક્સેસ કરવા માટે રચાયેલ નકલી નેટવર્ક્સ બનાવી શકે છે.
  • લિંક્સ અને જોડાણોથી સાવચેત રહો. તમે ઇમેઇલ અથવા ટેક્સ્ટ સંદેશમાં જુઓ છો તે હાઇપરલિંક અને શંકાસ્પદ જોડાણો માટે ધ્યાન રાખો. જો શંકા હોય, તો ફક્ત સંદેશ કાઢી નાખો.

Leave a Comment